VIỆN NGHIÊN CỨU & BẢO TỒN VĂN HÓA


Argentina đã lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau thắng lợi kịch tính trước Pháp trong loạt luân lưu cân não.

Ngày đăng: 03/05/2024Xem:

587

Bên cạnh Lionel Messi, Di Maria là cầu thủ rất nổi bật của Argentina trong trận chung kết. HLV Lionel Scaloni đã gây bất ngờ cho người Pháp khi quyết định dùng Di Maria đá chính ở cánh trái.

 

 Cựu ngôi sao M.U đã gây ra vô vàn vấn đề cho hàng thủ Les Bleus. Chính anh khiến Ousmane Dembele phải phạm lỗi qua đó giúp Argentina giành được quả phạt đền. Di Maria cũng là người nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 với pha dứt điểm chính xác sau tình huống phản công ăn ý của La Albiceleste.

 

Kylian Mbappe

Sau Cristiano Ronaldo và Messi, Kylian Mbappe có thể là GOAT tiếp theo. Ở tuổi 23, Mbappe đã làm những điều trên cả tuyệt vời.

Với hat-trick vào lưới Argentina, ngôi sao của PSG đã có 8 bàn thắng tại Qatar và xứng đáng với danh hiệu Vua phá lưới. Mbappe thật sự tài năng và bản lĩnh để có thể gặt hái những thành công trong tương lai.

Brighton

Nếu không có sự xuất sắc vượt trội của các siêu sao như Messi và Mbappe, thì Alexis Mac Allister đã được tung hô rất nhiều. Ngôi sao của Brighton đã làm việc không biết mệt mỏi ở hàng tiền vệ và liên tục gây ra vấn đề khi khai thác tốt các khoảng trống nơi các tuyến của Pháp, nổi bật là pha kiến tạo cho Di Maria ghi bàn.

Mac Allister đã chơi cực tốt trong trận chung kết, cũng như suốt giải đấu này. Anh là một trong những ngôi sao đột phá của World Cup 2022 và Brighton sẽ rất khó giữ được Allister hậu Qatar.

  Cuộc tranh luận về GOAT

 

Cuộc tranh luận về GOAT cuối cùng đã kết thúc? Ngay cả Piers Morgan và những người ủng hộ Cristiano Ronaldo sẽ phải thừa nhận rằng Lionel Messi là vĩ đại nhất mọi thời đại?

Messi chắc chắn sẽ không quan tâm. Anh là số 1 thế giới vào lúc này. Anh là huyền thoại bất tử. Đã có những dấu hỏi về đóng góp của Messi ở ĐTQG, và trong khoảng thời gian 18 tháng qua, siêu sao của PSG đã có câu trả lời, với việc giúp Argentina vô địch Copa America và World Cup, đồng thời là cầu thủ xuất sắc nhất ở cả 2 giải đấu đó.

Không còn gì để Messi đạt được. Không còn gì để nói về anh.

  Những người sút hỏng luân lưu

 

Pháp đau đớn về nhì sau thất bại trong loạt luân lưu, dù có 2 lần lội ngược dòng. Thật tiếc cho họ khi 2 người sút hỏng của họ đều đã chơi tốt. Kingsley Coman đã hành hạ hàng thủ vốn không gặp khó khăn trước đó của Argentina sau khi vào sân, trong khi Aurelien Tchouameni có màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa.

  Ousmane Dembele

 

Dembele đến World Cup 2022 với sự kỳ vọng lớn sau những gì làm được cùng Barcelona. Người ta thậm chí còn nghĩ rằng anh sẽ tạo nên khác biệt lớn cho ĐT Pháp, khi tất cả có thể sẽ tập trung vào mối đe dọa từ Kylian Mbappe.

Mặc dù vậy, Dembele đã thi đấu kém cỏi với màn trình diễn thảm họa. Anh mắc sai lầm vô duyên khiến Argentina có bàn thắng sớm và phải rời sân sau 41 thi đấu. Dembele vẫn chỉ mới 25 tuổi, nhưng có lẽ, anh cần một phép màu để vượt qua cú sốc ở Qatar.

Comments on social media
THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

Mỗi dân tộc, có một nền tảng đạo lý căn bản của sự tồn tại. Chính nền tảng đạo lý đó tạo ra bản sắc văn hóa của dân tộc. Cái Đạo dân tộc thường xuyên thấm nhuần sâu sắc trong cái Lý căn bản của hệ thống pháp luật. Cả hai phương diện Đạo và Lý đó đều phải được xử lý sâu sắc và nhuần nhuyễn trong mọi vấn đề của TTATXH để có một xã hội ổn định và phát triển..