VIỆN NGHIÊN CỨU & BẢO TỒN VĂN HÓA


Đội tuyển Việt Nam: Bài học quý trước thềm AFF Cup

Ngày đăng: 25/04/2024Xem:

571

ối 14/12 trên sân vận động Hàng Đẫy, đội tuyển (ĐT) Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Philippines trước thềm AFF Cup 2022. Dù bàn thắng chỉ đến vào phút bù giờ cuối cùng nhưng trận đấu là bài học kinh nghiệm quý giá với các học trò HLV Park Hang-seo.

Do trận giao hữu là cơ hội cuối cùng thử nghiệm phong độ cầu thủ, lối chơi… nên HLV Park Hang-seo đã cho gần hết 28 cầu thủ tham gia thi đấu (trừ 2 thủ môn Văn Toản, Nguyên Mạnh và Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Hà Đức Chinh). Trong khi đó, thủ môn Văn Lâm, Văn Quyết, Hồng Duy là những cầu thủ chơi đủ 2 hiệp.

Trong hiệp 1, đội khách thử nghiệm lối chơi phòng ngự số đông và họ đã thành công khi không để nhiều sơ hở cho đội chủ nhà khai thác. Nhưng pha bóng bổng của ĐT Việt Nam chuyền vào khu vực cấm địa từ bên cánh cũng không hiệu quả.

Suốt hiệp 1, các học trò HLV Park Hang-seo chỉ có 2 cơ hội rõ rệt. Vào phút thứ 8 khi Văn Quyết sút phạt trúng đích nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Philippines. Sau đó, phút 39, Văn Toàn sút bóng đập xà ngang.

Sang hiệp 2, ông Park Hang-seo thay một loạt cầu thủ nên thế trận của đội chủ nhà có phần thiếu gắn bó. Các đường chuyền thiếu chính xác hoặc chưa đủ lực nên bị đối phương hóa giải dễ dàng.

Về phía đội Philippines, lúc này, HLV Josep Ferre chỉ đạo các cầu thủ chớp cơ hội phản công và phần nào họ đã thành công (hiệp 1 Philippines kiểm soát bóng 40% nhưng sang phần lớn hiệp 2, họ kiểm soát được 59%). 

Bên cạnh đó, khi mất bóng, các cầu thủ lùi về sân nhà rất nhanh cùng với việc chiếm ưu thế bóng bổng nên đội chủ nhà cũng không làm khó họ được nhiều.

Tưởng như trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 thì vào phút 90+2, ở bên cánh trái, Văn Quyết chớp được cơ hội hiếm hoi từ đường chọc khe của Châu Ngọc Quang. Văn Quyết câu bóng về phía khung thành Philippines. Bóng đập chân hậu vệ Philippines và bay vào lưới. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận giao hữu.

Trận đấu đã giúp các cầu thủ Việt Nam thấy rõ được điểm mạnh, điểm yếu của mình khi phải đối đầu với các đội bóng có thể hình tốt, chơi phòng ngự hoặc phòng ngự phản công cũng như cách tạo đột phá từ những pha bóng bổng...

Sau trận đấu này, ngày 17/12, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Lào thi đấu trận ra quân bảng B AFF Cup 2022 gặp ĐT Lào.

Thanh Xuân

Comments on social media
THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

Mỗi dân tộc, có một nền tảng đạo lý căn bản của sự tồn tại. Chính nền tảng đạo lý đó tạo ra bản sắc văn hóa của dân tộc. Cái Đạo dân tộc thường xuyên thấm nhuần sâu sắc trong cái Lý căn bản của hệ thống pháp luật. Cả hai phương diện Đạo và Lý đó đều phải được xử lý sâu sắc và nhuần nhuyễn trong mọi vấn đề của TTATXH để có một xã hội ổn định và phát triển..