VIỆN NGHIÊN CỨU & BẢO TỒN VĂN HÓA


Khai Hội du lịch biển Hà Tĩnh: “Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời”

Ngày đăng: 26/04/2024Xem:

802

Lễ hội Du lịch Cẩm Xuyên năm 2023 được tổ chức là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.


Lễ hội khai trương du lịch năm 2023 với chủ đề “Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời”

Tối 16/4, tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức Lễ khai trương du lịch năm 2023 với chương trình nghệ thuật mang chủ đề 'Cẩm Xuyên vang vọng tiếng đàn trời'.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đây cũng là sự kiện huyện Cẩm Xuyên tổ chức nhằm hướng tới chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 117 năm Ngày sinh của Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.


Chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng, công phu

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của huyện Cẩm Xuyên.


Ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên phát biểu khai mạc lễ hội.

Cẩm Xuyên là miền quê giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, mảnh đất địa linh nhân kiệt. Nơi đây hội tụ nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử và nguồn tài nguyên phong phú của rừng và biển...

Trên cơ sở tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, Khu du lịch Thiên Cầm được Chính phủ xem xét đưa vào quy hoạch tổng thể là một trong 46 Khu du lịch trọng điểm của Quốc gia.


Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình đánh trống khai hội.

Đây là miền quê giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, quê hương của Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, với 36 di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh và 5 di tích cấp quốc gia gắn với lễ hội văn hóa giân dan đặc sắc; danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ, như Hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm, biển Cẩm Lĩnh, hồ Sông Rác, hồ Thượng Tuy… là địa bàn có cả đồi núi, đồng bằng và biển, hệ thống giao thông hết sức thuận lợi là những điều kiện tốt để Cẩm Xuyên phát triển du lịch theo hướng đa dạng các loại hình du lịch, kết nối tua tuyến trong tỉnh, trong nước và quốc tế.


Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tài trợ chương trình

Phát triển du lịch là một trong những chiến lược quan trọng của huyện Cẩm Xuyên trong những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay và những năm tới. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương đã và đang tập trung cao độ, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động nguồn lực và đề ra những giải pháp cụ thể để đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, không chỉ quảng bá hình ảnh của quê hương con người Cẩm Xuyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của Hà Tĩnh nói chung.

Các nhà hàng, khách sạn đã được các doanh nghiệp đầu tư xây dựng khá khang trang tại khu du lịch như: Khách sạn Thiên Ý, Khách sạn Hải Âu, Công Đoàn, Sông La, Sao Mai, nhà nghỉ dưỡng Công an,vv… tuy đang rất khiêm tốn so với tiềm năng lợi thế và quy mô của một khu du lịch biển hiện nay, nhưng với sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền, quảng bá, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, tổ chức các phong trào, hoạt động hướng về biển để thu hút du khách của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức doanh nghiệp và các hộ kinh doanh trên địa bàn, sự hỗ trợ giúp đỡ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các sở ngành cấp tỉnh, năm 2022  lượng du khách đến với Thiên Cầm với hơn 550.000 lươt, doanh thu hơn 350 tỷ đồng. Riêng 3 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách huyện là 16.000 lượt trong đó Thiên cầm là 12.000 lượt, doanh thu du lịch toàn huyện đạt hơn 10 tỷ đồng.

Ngoài sự kiện khai trương mùa du lịch năm nay, huyện Cẩm Xuyên sẽ triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao gắn với du lịch như: giải bóng chuyền nữ toàn huyện; giải đua thuyền huyện Cẩm Xuyên năm 2023; lễ hội cầu ngư xã Cẩm Nhượng; giải bóng đá bãi biển hoặc hoạt động hoạt náo; hoạt động ẩm thực đêm gắn với giới thiệu sản phẩm địa phương…

Comments on social media
THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

Mỗi dân tộc, có một nền tảng đạo lý căn bản của sự tồn tại. Chính nền tảng đạo lý đó tạo ra bản sắc văn hóa của dân tộc. Cái Đạo dân tộc thường xuyên thấm nhuần sâu sắc trong cái Lý căn bản của hệ thống pháp luật. Cả hai phương diện Đạo và Lý đó đều phải được xử lý sâu sắc và nhuần nhuyễn trong mọi vấn đề của TTATXH để có một xã hội ổn định và phát triển..