VIỆN NGHIÊN CỨU & BẢO TỒN VĂN HÓA


Tại Đông Nam Á, Indonesia sợ nhất đội tuyển Việt Nam

Ngày đăng: 19/04/2024Xem:

894

TPO - Với chiến thắng thuyết phục 2-0 tại bán kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã lần thứ 4 giành chiến thắng trước Indonesia. Trong khi đó, đội tuyển của chúng ta chỉ thua 2 lần và tiếp tục trở thành đội tuyển Đông Nam Á khiến Indonesia sợ hãi nhất.

 Có thể khẳng định như vậy dưới góc thống kê. Với 4 thắng, 2 thua sau 15 lần gặp gỡ, ĐT Việt Nam thắng 27% khi gặp Indonesia, trong khi tỷ lệ thắng của đối thủ này trước Việt Nam chỉ là 13%.

Trong số 10 đội tuyển trong khu vực mà Indonesia từng gặp gỡ, không cái tên nào họ thắng ít như Việt Nam. Thậm chí cũng chưa đội nào mà tỷ lệ thắng của Indonesia lại dưới 30% như trước Những chiến binh sao vàng.

Nên nhớ sau 8 lần gặp Nhật Bản, Indonesia cũng giành 1 chiến thắng (tỷ lệ 12,5%), Indonesia thắng 1 sau 5 trận gặp Qatar, tỷ lệ 20%. Những con số không chênh với Việt Nam là bao.

So sánh này không có nghĩa đội tuyển Việt Nam ngang tầm với đội tuyển Nhật Bản hay Qatar, nhưng đủ nói lên rằng mỗi lần gặp Những chiến binh sao vàng, Indonesia cũng sợ hãi chẳng kém gì khi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu lục.

Tại Đông Nam Á, Indonesia sợ nhất đội tuyển Việt Nam ảnh 2

Indonesia vừa trải qua trận thua thứ 4 trước Việt Nam (ảnh: NHƯ Ý)

Đáng chú ý là tất cả 4 thắng lợi của Việt Nam trước Indonesia đều diễn ra trong 7 năm qua, gồm 2 trận thắng dưới thời HLV Park Hang-seo. Điều này cho thấy rằng nhờ nhà cầm quân Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã vươn mình trở thành cơn ác mộng của bóng đá xứ vạn đảo, đó là chưa tính các chiến thắng tại giải trẻ.

Nhìn sang các đội tuyển Đông Nam Á khác sẽ càng thấy sự chênh lệch. Thái Lan tuy từng nhiều năm là "anh cả" của khu vực song cũng đã trải qua 9 thất bại trước Indonesia.

 

Tỷ lệ thắng của Indonesia trước Thái Lan là 36%, Malaysia là 6 trận thua, tỷ lệ 30%, trong khi đó Singapore, Myanmar, Philippines... càng gục ngã nhiều lần trước đội bóng xứ vạn đảo.

TỶ LỆ THẮNG CỦA INDONESIA TRƯỚC CÁC ĐỘI TUYỂN TRONG KHU VỰC

Việt Nam: Thắng 13%

Malaysia: 30%

Thái Lan: 36%

Myanmar: 36%

Singapore: 59%

Brunei: 66,7%

Philippines: 70%

Campuchia: 85%

Lào: 100%

Timor Leste: 100%

Comments on social media
THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

THẤM NHUẦN LÝ VÀ ĐẠO TRONG BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI VÌ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC

Mỗi dân tộc, có một nền tảng đạo lý căn bản của sự tồn tại. Chính nền tảng đạo lý đó tạo ra bản sắc văn hóa của dân tộc. Cái Đạo dân tộc thường xuyên thấm nhuần sâu sắc trong cái Lý căn bản của hệ thống pháp luật. Cả hai phương diện Đạo và Lý đó đều phải được xử lý sâu sắc và nhuần nhuyễn trong mọi vấn đề của TTATXH để có một xã hội ổn định và phát triển..